Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Các loại cát và đá xây dựng phải chứng nhận hợp quy

Các loại cát và đá xây dựng phải chứng nhận hợp quy


Nhóm sản phẩm cát nghiền, cát tự nhiên, sỏi, sỏi dăm, đá thuộc nhóm sản phẩm cốt liệu lớn và cốt liệu nhỏ cho bê tông và vữa
Lý do phải chứng nhận hợp quy cát và đá xây dựng
Vì đây là các nguyên liệu chính trong xây dựng đặc biệt là các công trình lớn nếu nó không đảm bảo thì có thể gây ảnh hưởng đến công trình và có thể gây nguy hiểm sau này vì kém chất lượng. Vì vậy việc chứng nhận hợp quy đối với loại vật liệu này là rất cần thiết. Các đơn vị nào không tiến hành thực hiện chứng nhận sẽ vi phạm pháp luật và có khả năng bị phạt
Cát và đá nằm trong danh mục hàng hóa vật liệu xây dựng bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy Theo quy chuẩn QCVN 16:2014/BXD ban hành kèm theo thông tư 15/2014/BXD của Bộ Xây Dựng. Quá trình chứng nhận hợp quy để đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào sử dụng trong quá trình xây dựng.
Phương thức chứng nhận hơp quy cát và đá xây dựng
Hiện nay việc chứng nhận hợp quy cát và đá xây dựng được thực hiện theo 2 phương thức là 5 và 7 tùy vào loại vật liệu:
Chứng nhận theo phương thức 7 với nhóm cát tự nhiên
Chứng nhận theo phương thức 5 với nhóm cát nghiền, sỏi, sỏi dăm, đá xay
Chứng chỉ có thời hạn trong vòng 3 năm.
Hồ sơ công bố chứng nhận hợp quy cát và đá xây dựng
Bản công bố hợp quy;
Bản mô tả chung về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng (đặc điểm, tính năng, công dụng….);
Kết quả thử nghiệm; Kết quả hiệu chuẩn (nếu có) tại phòng thí nghiệm được công nhận hoặc do cơ quan ban hành quy chuẩn chỉ định.
Quy trình sản xuất và kế hoạch kiểm soát chất lượng được xây dựng và áp dụng hoặc bản sao chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001 trong trường hợp tổ chức, cá nhân công bố hợp quy có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001.
Kế hoạch giám sát định kỳ.
Báo cáo đánh giá hợp quy kèm theo các tài liệu có liên quan.
Với đội ngũ tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp mọi câu hỏi hay vướng bận gì quý khách còn thắc mắc hãy cứ liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn nhanh.

TRUNG TÂM VIETCERT
Mr.Linh-0905527089

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét