Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Chứng nhận hợp quy giấy


Chứng nhận hợp quy giấy 

Các sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn giấy…là những vật dụng thiết yếu, quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm này đến nay chưa thật sự được đảm bảo.

Để kiểm soát chất lượng của các sản phẩm trên và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, Thông tư 36/2015/TT-BCT về Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm Khăn giấy và Giấy vệ sinh được ban hành vào tháng 10 năm 2015, có hiệu lực từ 01/01/2017 và dự kiến các doanh nghiệp buộc phải có chứng nhận hợp quy giấy từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.

Chứng nhận hợp quy là gì?
Chứng nhận hợp quy là hoạt động đánh giá, kiểm nghiệm về thành phần, chất lượng sản phẩm dựa theo những quy chuẩn cho sẵn trong các văn bản, thông tư của pháp luật.

Tất cả những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nằm trong danh mục quy chuẩn của nhà nước đều phải có giấy chứng nhận hợp quy như một thủ tục pháp lí bắt buộc.


Chứng nhận hợp quy giấy là gì?
Chứng nhận hợp quy giấy
Chứng nhận hợp quy giấy không chỉ là một thủ tục pháp lý của doanh nghiệp mà còn là một “tấm vé” đảm bảo của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm khi quảng bá thương hiệu với đối tác và khách hàng.

Từ những giải thích về chúng nhận hợp quy trên, ta có thể hiểu chứng nhận hợp quy giấy đơn giản là chứng nhận hợp quy cho các sản phẩm giấy nói chung.


Thông tư 36/2015/TT-BCT

Thông tư 36/2015/TT-BCT được Bộ Công thương ban hành vào ngày 28/10/2015 quy định rất cặn kẽ về các quy chuẩn chung với mặt hàng khăn giấy và giấy vệ sinh.

Theo đó, sản phẩm trước khi nhận được chứng nhận hợp quy giấy phải trải qua đánh giá, kiểm nghiệm vô cùng khắt khe bởi những máy móc hiện đại nhất, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.


QCVN 09:2015/BTC

QCVN 09: 2015/BTC được ban soạn thảo Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm Khăn giấy và Giấy vệ sinh. Bộ công thương ban hành kèm theo thông tư 36/2015/TT-BCT.

Quy chuẩn này quy định rất rõ về các chỉ tiêu cơ lí, hóa học và vi sinh của các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh.


Đối tượng phải có chứng nhận hợp quy giấy
Các tổ chức, cá nhận sản xuất, gia công các loại khăn giấy, giấy vệ sinh tại Việt Nam; nhập khẩu khăn giấy và giấy vệ sinh.
Các tổ chức, cá nhân, nhập khẩu, buôn bán sản phẩm giấy vệ sinh, khăn giấy tại Việt Nam và và tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Hồ sơ đăng ký chứng nhận bao gồm những gì?
Văn bản xin chứng nhận hợp quy.
Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân: Bản sao có công chứng giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép thành lập.
Kết quả kiểm tra, đánh giá sản phẩm của đơn vị kiểm định có đủ thẩm quyền quy định theo thông tư 36/2015/TT – BCT.

Quy trình chứng nhận hợp quy giấy 
Bước 1: Lấy thông tin từ khách hàng.
Bước 2: Tiến hành báo giá.
Bước 3: Ký kết kết hợp đồng.
Bước 4: Tiến hành hoạt động tư vấn, đánh giá nhà máy.
Bước 5: Thử nghiệm mẫu giấy.
Bước 6: Cấp giấy chứng nhận hợp quy.
Bước 7: Công bố lên Bộ Công Thương.
-----------------------------------------------------
Trung tâm chứng nhận hợp chuẩn hợp quy VietCert
Liên hệ: Ms Vy 0903 520 599 để được hỗ trợ tốt nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét