Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Chứng nhận hợp quy nồi cơm điện

Chứng nhận Hợp quy thiết bị điện –Thủ tục nhanh, chuẩn mực – Chi phí hợp lý – Tạo giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Theo quy định tại Thông tư số 21/2009/TT-BKHCN ngày 30/9/2009 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành và thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử (sau đây viết tắt là QCVN 4:2009/BKHCN).

Các nhà sản xuất, nhập khẩu nồi cơm điện thuộc danh mục bắt buộc phải Chứng nhận hợp quy và Công bố hợp quy phải tiến hành các thủ tục cần thiết để Chứng nhận sản phẩm phù hợp với các Quy chuẩn quốc gia về an toàn điện QCVN 4:2009/BKHCN. Trên cơ sở giấy Chứng nhận hợp quy, doanh nghiệp cần tiếp tục làm thủ tục Công bố hợp quy tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường sở tại và dán tem hợp quy (dấu hợp quy) trước khi lưu hành sản phẩm ra thị trường.
 
  • Giấy chứng nhận hợp quy có thời hạn hiệu lực 03 năm: Chứng nhận theo Phương thức 5, thử nghiệm mẫu điển hình và đánh giá quá trình sản xuất tại nhà máy. Phương thức này thường được áp dụng cho quy mô sản xuất lớn.
  • Giấy chứng nhận hợp quy có hiệu lực cho 1 lô hàng: Chứng nhận theo Phương thức 1 và giấy chứng nhận chỉ có giá trị cho một lô hàng nhập khẩu.
LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI ÁP DỤNG HỢP CHUẨN/HỢP QUY SẢN PHẨM

1. Có niềm tin, tạo thương hiệu với khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm vì doanh nghiệp vì doanh nghiệp đã chứng minh sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn/quy chuẩn quốc gia-> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm đạt chất lượng tốt.
2. Tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ: Sản phẩm/dịch vụ nếu được đưa ra thị trường có dấu hiệu trên sản phẩm đã được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn/quy chuẩn sẽ được nhận diện về chất lượng tốt hơn so với sản phẩm/dịch vụ không có dấu hiệu. Là lợi thế khi thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông nâng cao giá trị thương hiệu.
3. Phù hợp với quy định của nhà nướcCác sản phẩm nằm trong danh mục cần hợp quy theo quy chuẩn đều mang tính bắt buộc, vì vậy doanh nghiệp cần thực hiện hợp quy để tuân thủ quy định của nhà nước trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT

Hotline: 0949265695 – Ms Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét