Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

KINH NGHIỆM KINH DOANH NƯỚC LỌC TINH KHIẾT ĐÓNG BÌNH ĐÓNG CHAI - 0905727089


2 năm trở lại đây khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh nước uống tinh khiết, nước đóng bình đóng chai đã trở thành điểm đỉnh thành công của khác nhiều doanh nhiều trẻ, kinh doanh nhỏ lẻ, quy mô tỷ lệ thành công khá cao. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp phá sản đắm mềm cho hệ thống dây chuyền sản xuất lọc nước nằm im. Bài viết hôm nay là chia sẻ tuy ngắn ngủi nhưng là yêu tố thành công được đúc kết từ rất nhiều người.
Kết quả hình ảnh cho chứng nhận nước tinh khiết

Kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có một hướng kinh doanh mới mẻ mà thu lại lợi nhuận cao. Nước uống đóng chai có thể được định nghĩa là các loại nước: nước khoáng, nước suối, nước tinh khiết… được đóng trong chai được làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc nhựa. Đây có thể được coi là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất hiện nay bởi những lý do sau:
Luôn có thị trường bền vững. Chừng nào cơ thể người vẫn cần nước thì kinh doanh nước uống đóng chai vẫn sẽ còn tồn tại và phát triển. Mối quan tâm về sức khỏe ngày càng được đề cao, đặc biệt trong một xã hội mà thực phẩm nhiễm hóa chất ở khắp mọi nơi. Sử dụng nước đóng chai giúp người tiêu dùng an tâm hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm 
Hình ảnh có liên quan
Đề cao việc bảo vệ môi trường, với các hình thức đổi trả chai, bình, sử dụng các loại vật liệu có thể tái chế 
Lợi nhuận cao  
Phương pháp kinh doanh 
Với những lý do trên, chắc hẳn rằng ai cũng thấy được sức hấp dẫn mà ngành công nghiệp kinh doanh nước đóng chai này mang lại. Song để có thể đứng vững trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi nhà đầu tư phải có những chiến lược kinh doanh hợp lý và chặt chẽ. 
1. Nghiên cứu thị trường 
Nếu nư muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh nước đóng chai, cần tìm hiểu rõ nhu cầu của thị trường như thế nào, thực hiện khảo sát hoặc tham vấn một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, từ đó vạch ra hướng phát triển: chọn kiểu chai, địa điểm sản xuất, kênh phân phối, giá cả… 
2. Lập kế hoạch kinh doanh 
Dựa vào những thông tin có được từ việc nghiên cứu thị trường, tiến hành xây dựng một kế hoạch kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đây là bước cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút các nhà đầu tư. Kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm các bản tóm tắt chính, kế hoạch tài chính, kế hoạch quảng cáo, kế hoạch vận hành, đội ngũ vận hành cũng như các văn bản pháp lý khác. 
3. Đăng ký doanh nghiệp 
Đăng ký doanh nghiệp hợp pháp và đóng thuế hợp pháp sẽ rất tốt cho công việc của bạn. 
4.Tìm nhà cung cấp chai 
Vic tìm được một nguồn cung cấp chai phù hợp và ổn định là vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng đến chất lượng, giá thành của sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp chai nhựa hoặc thủy tinh với nhiều giá khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc an toàn sức khỏe. 
5. Tìm địa điểm sản xuất 
Bước tiếp theo là việc tìm được một khu vực đảm bảo các yêu cầu đề ra: đáp ứng vấn đề vệ sinh, thuận tiện trong vận chuyển, sản xuất, gần nguồn nước, nguồn cung cấp điện ổn định trong quá trình làm việc. 
6. Mua thiết bị sản xuất - chọn công nghệ dây chuyền sản xuất phù hợp
Để lựa chọn dây chuyền sản xuất nước đóng bình , đóng chai phù hợp cần xác định nhiều yếu tố như : chọn nhà tư vấn làm việc có tâm, xác định nguồn nước đầu vào, đầu ra sản phẩm công suất là bao nhiều, chọn vật tư đạt tiêu chuẩn, các yếu tố phụ khác như :hệ thống phát điện dự phòng, máy xử lý nước, máy lọc, máy đóng chai… vân vân
7. Thuê nhân công 
Kinh doanh nước đóng chai là một ngành phức tạp, với kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai mà tôi có, bạn không thể hoàn toàn dựa vào máy móc hoặc chỉ một người. Cần tuyển nhân công chất lượng, có trình độ và kinh nghiệm để đảm bảo hệ thống vận hành một cách hiệu quả nhất 
8. Chiến lược quảng cáo 
Sản phẩm sẽ không đến được với người tiêu dùng nếu như không có một chiến lược tốt. Từ việc thiết kế logo, tên sản phẩm đến hình thức đóng gói. Tất cả đều đòi hỏi sự tỉ mĩ và có một sự coi trọng đúng mức. 

Kinh nghiệm làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh sản xuất nước tinh khiết

1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu 1 được ban hành kèm theo Thông tư này).
2. GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).
3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
4. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
5. Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế

Kinh nghiệm kinh doanh bền vững nhờ chọn dây chuyền sản xuất nước tinh khiết tốt

Để đảm bảo cho hệ thống dây chuyền lọc nước chạy trơn tru từ a-z và bền theo thời gian bạn cần chọn đúng nhà tư vấn thiết kế cho hệ thống dây chuyền sản xuất phù hợp tốt nhất với chi phí bạn đang có.
Quý khách là người chủ động tìm các nhà tư vấn thì nên làm theo sự hướng dẫn của nhà tư vấn, và chọn ra 3 nhà tư vấn để tư vấn cho bạn, sau đó bạn nên chọn cho mình 1 nhà tư vấn tốt nhất. Và bạn nên cung phải cung cấp đầy đủ yêu cầu của mình cho đơn vị tư vấn thiết kế.
Nhà xưởng lắp đặt dây chuyền lọc nước: Nếu nhà tư vấn thiết kế không có đủ năng lực, họ sẽ không thấm nhuần được mong muốn của Quý khách, đặc biệt nguy hiểm nếu họ còn không hiểu gì về lĩnh vực này, họ cũng bắt đầu đi tìm hiểu thông tin qua các đơn vị khác, khi đó họ không thể có giải pháp tối ưu hoặc sẽ có khả năng tư vấn cho Quý khách những sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu về tính năng, không đảm bảo chất lượng ví dụ: dây chuyền lọc nước uống đóng chai đóng bình Công nghiệp.
Trong khi đó kinh doanh nước đóng bình, đóng chai là nghành hàng kinh doanh có điều kiện, bạn đáp ứng được yêu cầu bạn mới được làm, ngoài ra ngành này đòi hỏi rất gắt gao về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, và nhà đầu tư sẽ bị phạt với số tiền rất lớn nếu không hiểu hoặc cố tình vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP của Bộ y tế.
Đối với nhu cầu xây dựng dây chuyền lọc nước tinh khiết, nhà tư vấn thiết kế hệ thống tốt phải là đơn vị có khả năng:
- Tư vấn được khách hàng xây dựng nhà xưởng theo đúng quy định của Bộ y tế
- Tư vấn được khách hàng lựa chọn mức công suất thích hợp với sức mua của thị trường mục tiêu phù hợp với vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp.
- Hướng dẫn được khách hàng về quy trình và các thủ tục giấy tờ làm hồ sơ sao cho đạt tiêu chuẩn: Cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố hợp chuẩn hợp quy… Tư vấn thiết kế tem nhãn, thương hiệu cho sản phẩm nước đóng chai, đóng bình…
Đối với nhu cầu xử lý nước giếng khoan công nghiệp, lọc lại nước máy cho gia đình và công sở, nhà tư vấn thiết kế hệ thống tốt phải:
- Tìm hiểu xem công trình của khách hàng muốn lọc để nhằm mục đích gì qua đó áp tiêu chuẩn nào để thi công.
- Phân tích được mẫu nước nguồn chưa qua lọc xem thực trạng nước ntn? Nhiễm sắt, mangan, nhiễm canxi…
- Phải đề xuất được phương án thực hiện xử lý triệt để. Mỗi nguồn nước cần có cách xử lý khác nhau, sử dụng vật liệu lọc khác nhau, tránh tình trạng xử lý không đúng, không triệt để. Lúc ấy chẳng lẽ lại bỏ hệ thống đi, thay cái mới? thật là lãng phí biết bao, tiền vẫn mất, tật vẫn mang.
Có những gia đình sống quanh khu huyện Thanh Trì gọi điện chia sẻ: “Nhà tôi mới lắp hệ thống lọc nước giếng khoan mua ở trung tâm Hà Nội loại 3 bồn được 1 năm, ngay khi lắp xong, nước vẫn vàng, giặt áo trắng ố hết. Gọi cho đơn vị lắp hệ thống, họ không xử lý được, mất hàng chục triệu mà giờ vẫn phải dùng nước bẩn. Đúng là tiền mất tật mang”. Cùng một yêu cầu của nhà tư vấn thiết kế, có rất nhiều sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu, chưa kể nói đến mới cũ, hàng loại, hàng kém phẩm chất, thật giả, giả thật, lẫn lộn.
 Kết quả hình ảnh cho lọc RO
Xin lấy ví dụ, như màng R.O, cùng là màng lọc thẩm thấu ngược nhưng mỗi loại màng, tên màng và mã màng lại có giá khác nhau, đơn cử với loại màng R.O công nghiệp chỉ cần nhà tư vấn bán hàng cho bạn không hiểu tính năng hoặc hiểu nhưng vì lợi nhuận mà cứ làm - khách hàng sẽ là người bị trả giá cho sự chọn lựa của mình và trả giá hộ cho nhà tư vấn, đấy chưa kể đến xuất xứ của sản phẩm nếu loại màng R.O này nhập từ Mỹ chất lượng khác nhiều so với hàng cùng loại của các nước khác và tất nhiên giá cũng phải khác. Tiếp theo có thể nói đến các vật liệu lọc, nếu không phải là dân trong nghề, bạn khó mà phân biệt được đâu là vật liệu lọc tốt. Tốt hay không tốt nó là do nguồn gốc của vật liệu và đặc tính của vật liệu lọc. Cùng là than hoạt tính, nhưng có hàng chục loại than khác nhau thông số kỹ thuât đặc tính của sản phẩm: than Việt Nam, than Hà Lan, than Thụy Điển, than Trung Quốc. Có loại chỉ vài nghìn đồng/kg, có loại thì tới hàng trăm nghìn/kg, loại dùng cho chất lỏng, loại để xử lý khí, loại dành cho phong thủy... Bạn không trong nghề, biết thế nào mà nhận biết? Nếu như nhà cung cấp vật liệu không hiểu bản chất của vật liệu không tư vấn đúng, không làm có lương tâm, chỉ làm cho đủ bộ thì chất lượng của nước của không khí của công trình bạn đầu tư sẽ đi đến đâu? Sản phẩm làm ra không đáp ứng được yêu cầu của bạn ví dụ sản phấm nước uống đóng bình, đóng chai nếu không ngon thì bạn bán cho ai?Cũng chỉ tội là do khách hàng Việt Nam nhà ta vẫn mang tư duy cũ, đâu rẻ ta mua. chưa nhìn thấy hàng bao giờ, chỉ hỏi đơn vị cung cấp có vài câu, chát vài dòng, thấy rẻ thế là quyết định,trong khi đó các đơn vị tư vấn, thi công uy tín họ mời mang mẫu nước, mời qua nói chuyện trao đổi, cho đi tham quan dây chuyền, hỏi kinh nghiệm làm nước của các nhà đầu tư khác đã làm trước mình, chỉ cho biết lộ trình làm việc, phân tích thực trạng nguồn nước đầu vào chắc chắn để tìm ra giải pháp thì lại không đến, cứ chỉ chăm chăm khảo giá bao nhiêu tiền? Còn rất nhiều yếu tố khác để quyết định sự thành công của việc kinh doanh lọc nước tinh khiết. Nhưng chúng toi nhận rằng kinh doanh nước tinh khiết, nước đóng bình, đóng tỷ lệ lỗ rất khó.

Trung tâm giám định và  chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert.
Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ 0905727089 để được tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét