Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

BỔ SUNG QUY ĐỊNH, ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA TRONG NHẬP KHẨU, SẢN XUẤT, LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG


BỔ SUNG QUY ĐỊNH, ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA TRONG NHẬP KHẨU, SẢN XUẤT, LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Ngày 15/5/2018 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 74/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Theo đó, Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều kiện bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, nhập khẩu và lưu thông trên thị trường. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến việc chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp và đăng ký đánh giá sự phù hợp.
Ngoài ra, Nghị định cũng bổ sung trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường. Theo đó, sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải bảo đảm không gây mất an toàn cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường. Khi phát hiện sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường không phù hợp yêu cầu về an toàn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng hoặc có khả năng gây mất an toàn cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường thì tổ chức, cá nhân có trách nhiệm xử lý, thu hồi sản phẩm, hàng hóa đó và thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Nghị định cũng đã sửa đổi Điều 32 của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Nghị định còn sửa đổi, bổ sung một số điều có liên quan đến đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2018.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung Tâm Giám Định Và Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VietCert
Ms Quyên 0988604484

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét