Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

TIÊU CHUẨN ISO 22000:2018 - HỆ THỐNG QUẢN LÝ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM - YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC TRONG CHUỖI THỰC PHẨM


TIÊU CHUẨN ISO 22000:2018 - HỆ THỐNG QUẢN LÝ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM - YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC TRONG CHUỖI THỰC PHẨM
Ngày 19/6/2018, Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) vừa công bố ban hành phiên bản mới của tiêu chuẩn ISO 22000:2018 - Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm thay thế cho phiên bản 2005.


Có rất nhiều quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định pháp luật của các quốc gia, của khu vực và thậm chí là cho cả thế giới; ngoài ra còn phải kể đến hàng loạt các tiêu chuẩn cho từng loại thực phẩm, nhóm thực phẩm riêng biệt. Bên cạnh đó, các nguyên tắc về an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng được áp dụng rộng rãi trên thế giới và an toàn vệ sinh thực phẩm đã trở thành chủ đề quan trọng đối với tất cả các bên hữu quan trong dây chuyền cung ứng thực phẩm. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng tiêu chuẩn gây ra nhiều khó khăn, phiền hà cho tổ chức doanh nghiệp trong việc áp dụng. Trước thực tế đó, tiêu chuẩn ISO 22000 ra đời đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các tổ chức cá nhân. Có thể nói, ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được triển khai để chứng nhận hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Với chứng nhận này, doanh nghiệp đã thể hiện sự cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày nay, với sự toàn cầu hóa thương mại thực phẩm tiếp tục làm gia tăng thêm sự phức tạp an toàn thực phẩm.

Trước tình hình đó, ISO đã sửa đổi, bổ sung và ban hành và phiên bản ISO 22000:2018. 

Những cải tiến của phiên bản mới là:
- Có cấu trúc chung theo cấu trúc áp dụng cho tất cả các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý của ISO. Điều này giúp các tổ chức có thể tích hợp hệ thống QLCL theo ISO 22000 với các hệ thống quản lý chất lượng khác (như ISO 9001 hoặc ISO 14001) tại một thời điểm nhất định.
- Tiếp cận dựa trên tư duy rủi ro - được xem như một khái niệm quan trọng trong kinh doanh thực phẩm - phân biệt giữa rủi ro ở cấp độ hoạt động và cấp độ kinh doanh của hệ thống quản lý.
- Liên kết chặt chẽ với Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế.
Với mục đích áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trong ngành công nghiệp thực phẩm, tiêu chuẩn ISO 22000:2018, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm. Tiêu chuẩn mới này cung cấp khả năng kiểm soát động các mối nguy về an toàn thực phẩm kết hợp các yếu tố chính được công nhận sau đây nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới điểm tiêu thụ cuối cùng:
- Trao đổi thông tin tác nghiệp;
- Quản lý hệ thống;
- Các chương trình tiên quyết;
- Các nguyên tắc HACCP.
ISO 22000:2018 được ban hành thay thế cho tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Các tổ chức được chứng nhận sẽ có ba năm kể từ ngày xuất bản để chuyển sang phiên bản mới.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung Tâm Giám Định Và Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VietCert
Ms Quyên 0988604484

giám định vải, chứng nhận hợp quy vải, chứng nhận chất lượng vải, vải dệt may, sản phẩm dệt may

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét