Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

CHỨNG NHẬN HỢP QUY KÍNH PHẲNG TÔI NHIỆT - VIETCERT

 CHỨNG NHẬN HỢP QUY KÍNH PHẲNG TÔI NHIỆT 

THEO QCVN 16:2019/BXD

Theo quy định của quy chuẩn QCVN 16:2019/BXD có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2020, việc chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt là hoạt động bắt buộc.

Về cơ bản có 3 phương thức chứng nhận hợp quy:

- Phương thức 1: Thử nghiêm mẫu điển hình. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy là 1 năm và giám sát thông qua việc thử nghiệm mẫu mỗi lần nhập khẩu. Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị đối với kiểu, loại sản phẩm hàng hóa được lấy mẫu thử nghiệm. Phương thức này áp dụng đối với các sản phẩm nhập khẩu được sản xuất bởi cơ sở sản xuất tại nước ngoài đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương.

- Phương thức 5: Thử nghiệm mẫu điển hình và đánh giá quá trình sản xuất; giám sát thông qua thử nghiệm mẫu lấy tại nơi sản xuất hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sản xuất. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy là không quá 3 năm và giám sát hàng năm thông qua việc thử nghiệm mẫu tại nơi sản xuất hoặc trên thị trường kết hợp với đánh giá quá trình sản xuất. Phương thức này áp dụng đối với các loại sản phẩm được sản xuất bởi cơ sở sản xuất trong nước hoặc nước ngoài đã xây dựng và duy trì ổn định hệ thống quản lý chất lượng, điều kiện đảm bảo quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương.

- Phương thức 7: Thử nghiệm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị cho lô sản phẩm, hàng hóa.

1.     Kính phẳng tôi nhiệt là gì?

Kính phẳng tôi nhiệt kính tấm được gia nhiệt đến nhiệt độ xác định, sau đó làm lạnh nhanh tạo ứng suất trên bề mặt, làm tăng độ bền cơ lên nhiều lần so với kính ban đầu. Kính phẳng tôi nhiệt bao gồm: Kính vân hoa tôi nhiệt, kính nổi tôi nhiệt và kính vân hoa tôi nhiêt.

 



 2.     Chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt theo QCVN 16:2019/BXD là gì?

Chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt là việc đánh giá, chứng nhận kính phẳng tôi nhiệt phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD, được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận hợp quy.

Kính phẳng tôi nhiệt thuộc nhóm sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng nhóm 2 (sản phẩm, hàng hóa trong điều kiện vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, sử dụng hợp lý và đúng mục đích vẫn tiềm ẩn khả năng gây hại cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường).

Theo QCVN 16:2019/BXD các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng thuộc nhóm 2 khi lưu thông trên thị trường phải có giấy chứng nhận hợp quy, giấy công bố hợp quy và/ hoặc thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy của Sở Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh.

Kính phẳng tôi nhiệt nằm trong nhóm "kính xây dựng" theo quy định tại QCVN 16:2019/BXD thì sản phẩm Kính phẳng tôi nhiệt bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy trước khi lưu thông trên thị trường.

+ Các yêu cầu kỹ thuật khi chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt


3.   3. Vì sao cần phải chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt

- Về mặt cơ học, chúng có khả năng chịu va đập tốt gấp nhiều lần kính thông thường cùng độ dày và kích thước

- Kính có độ phẳng và sáng bóng cao

- Khả năng chịu nhiệt, cách âm tốt

- Chất liệu kính không bị thấm nước, khó bám bụi. Đồng thời, vệ sinh các sản phẩm dễ dàng hơn so với các chất liệu khác như gỗ, đá,…

- Kính cho ánh sáng đi qua và ngăn được gió, bụi

- Độ an toàn cao giúp cho người dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm. Khi có lực quá lớn tác động, kính bị vỡ thành những rạn nhỏ tròn. Giảm thiểu được chấn thương so với kính nổi thông thường

- Kích thước dễ thay đổi theo kích thước thiết kế và khoan cắt theo yêu cầu

- Độ dày và trọng tải nhỏ nên việc thi công lắp đặt nhanh chóng và tinh tế hơn

- Chi phí thấp so với thời gian sử dụng. Chiếm ưu thế so với các chất liệu khác

4. Quy trình chứng nhận hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt




Công bố hợp quy Kính phẳng tôi nhiệt: theo quy định tại Thông tư 28/2012/TT-BKHCN

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và kiểm định sản phẩm phù hợp với quy định của quy chuẩn quốc gia – Hoiline 24/7: 0905527089

TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT



1 nhận xét: