Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón thận trọng với hợp đồng miệng.

BỘ TRƯỞNG CÔNG THƯƠNG KÊU GỌI TIÊU DÙNG CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN CÓ TRÁCH NHIỆM

I. Kinh tế Triều Tiên ngày công bố chất lượng phân bón càng teo tóp

Trẻ dưới 6 tháng cần 45-50% chất béo do sữa mẹ cung cấp. Trẻ từ 7 tháng trở đi nhu cầu chất béo khoảng 40% trong tổng khẩu phần ăn của trẻ. Theo chị Hóa, nông dân ở Hoài Đức, Hà Nội, cứ vài hôm người trồng lại phải phun thuốc trừ sâu một lần, nếu không phun thì sâu sẽ tàn phá hết. Vì công bố chất lượng phân bón vậy dư lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải mà có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả..

Ngân hàng SHB cũng dành ra 5.000 tỷ đồng cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và xuất khẩu, đồng thời cấp hạn mức tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ lãi suất 15% một năm. Maritime Bank cũng dùng 2.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản, sản xuất, kinh doanh phân bón, hóa chất, thuốc…. - GS.TS Kim: Nổi mẩn đỏ và ngứa là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có bệnh dị ứng. Muốn biết chắc chắn phải nhờ bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán. Ở Hà Nội thì cô nên đem cháu đến Bệnh viện nhi trung ương để được khám và điều trị. - Xin hỏi ông Đinh Thế Hiển, ông đánh giá thế nào về tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay? Xin ông cho biết nhận định của ông về xu hướng thị trường chứng khoán VN trong ngắn hạn và dài hạn? Dan Chinh, 31 tuổi, Ha Noi. Nghề làm cốm vất vả nhất là công đoạn rang lúa. Rang công bố chất lượng phân bón lúa sao cho vừa lửa, hạt cốm chín tới, không giòn mà tróc trấu. Giã cốm bằng loại cối riêng, nhịp chày nhẹ và đều, sao cho cốm mịn và dẻo. Vào những chiều thu, vào làng cốm ta sẽ được thưởng thức cái hương thơm ngọt ngào lan tỏa, cùng tiếng chày giã cốm thậm thịch thâu đêm.. - BS Phúc: Bé 18 tháng cần uống khoảng 750 ml sữa mỗi ngày tuy nhiên con số này có thể dao động 10%. Cả sữa bò tươi và sữa công thức đều phù hợp với bé tuy nhiên sữa công thức có thành phần và hàm lượng hằng định hơn. Tùy theo khẩu vị của bé mà bạn có thể dùng một trong 2 loại này nhưng lưu ý thành phần của 2 loại sữa không giống nhau. Ông Lê Phúc Duy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH bao bì Đại Phát cho biết, doanh nghiệp phải kê khai nộp thuế hàng tháng, nhưng 2-3 tháng sau, khách mới thanh toán. Việc đóng thêm khoản thuế này khiến doanh nghiệp căng thẳng về mặt tài chính. Chạy ngược chạy xuôi tìm vốn kinh doanh đã không dễ, nay phải vay mượn tiền đóng thuế bảo vệ môi trường càng làm tăng áp lực với doanh nghiệp, ông nói. Vào đầu năm 2008, khi giá phân bón tăng vù vù, thì cũng là lúc tin vui Hội Nông dân xã Tâm Thắng sẽ đứng ra tín chấp cho nông dân mua phân bón trả chậm được loan đi, bà con nức lòng hưởng ứng. Tôi hỏi thêm: Phân có tốt thật không đấy?", chị trả lời: Hàng của nhà em xịn" thật mà, em mới gom 2h sáng nay đấy". Trò chuyện một lúc, chị giới thiệu tôi với anh Lê Quang Sự, người bán hàng lâu nhất ở chợ này. Anh Sự cho biết, những người bán hàng ở đây hầu như đều cùng xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Xã của anh là nơi chăn nuôi rất nhiều chim cút. Mỗi chuồng có khoảng 5.000 – 10.000 công bố chất lượng phân bón con. Ngoài việc bán trứng, bán thịt, gần đây, người dân còn tận thu phân chim cút để bán cho những cánh đồng hoa ở Tây Tựu.

II. Điêu đứng vì công bố chất lượng phân bón dùng phân bón rởm

. Bộ trưởng Phát khẳng định: Tôi đã chỉ đạo các viện nghiên cứu tập hợp lại để chọn tạo ra một số lượng nhỏ giống có năng suất và chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường và đặc biệt có giá trị thương mại cao hơn, có tính ổn định cao hơn để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khi liên kết với nông dân theo mô hình cánh đồng mẫu lớn có thể làm ra lúa gạo với chất lượng đồng nhất, tạo điều kiện để xây dựng thương hiệu. Mặt khác, chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến công việc này trên nhiều khía cạnh khác. Không riêng gì gia đình này mà hàng chục tiểu thương chợ Ngã Sáu đêm qua sống trong cảnh màn trời chiếu đất, tài sản tích cóp nhiều năm bị cháy rụi. Tiểu thương bán trái cây Đặng Thị Sắc cho biết chiều hôm trước cất 4 triệu trong tủ rồi khóa kiốt về nhà. Sáng hay tin cháy chợ thì tiền và hàng hóa tại chợ trị giá 10 triệu đồng đã thành than. Được biết, Vinaincon cũng đang tiến hành tổng hợp tất cả các thiệt hại thực công bố chất lượng phân bón tế phát sinh từ các hành vi thiếu trách nhiệm của TTCL để tiến hành yêu cầu bồi thường thiệt hại. Trước đó, trong tháng 7/2013, PVFCCo cũng đã triển khai chương trình tặng 130 tấn phân bón cho khoảng 2.600 hộ nông dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Trong phần giải trình bằng văn bản, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu thừa nhận việc triển khai gói kích cầu thứ nhất cũng bộc lộ một số nhược điểm, trong đó có việc cho vay với bà con nông dân. Hơn nữa, chính sách ưu đãi cũng tạo sức ép tăng trưởng tín dụng ở mức cao, tăng lãi suất, tăng tỷ giá, có thể phát sinh hiện tượng lợi dụng cơ chế. Nếu hỗ trợ kéo dài sẽ phát sinh tâm lý ỷ lại, sự hỗ trợ tạo tính cạnh tranh không cao. Một nghiên cứu độc lập cho thấy cứ mỗi 250ml nước ép nho trắng có chứa lượng đường tương đương 4 chiếc bánh doughnut 1 loại bánh rán dạng vòng. Công tác quản lý Nhà nước về giá cả và chất lượng của cây giống, con giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi để hạn chế tiêu cực và thúc đẩy sản xuất;. Riêng về thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật thì chưa thể xác định được đến bao giờ có thể chấm dứt việc nhập khẩu. Chúng tôi sẽ xem xét lại công bố chất lượng phân bón việc quy hoạch để giải quyết vấn đề này"- Ông Hoàng hứa.. Sau khi có quy trình tiêu hủy, 365,5 tấn sản phẩm sữa làm từ nguyên liệu sữa Trung Quốc do Cty cổ phần Sữa Hà Nội - Hanoimilk sản xuất đã được lấy mẫu kiểm nghiệm và dương tính với melamine sẽ bị tiêu hủy. - BS Phúc: Như tôi đã trả lời các câu trên, để chẩn đoán tình trạng dị ứng sữa cần phải làm nghiệm pháp thử sữa ở bệnh viện và mất khoảng 1 tuần. Hồi tháng 8, công bố chất lượng phân bón Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí đã chào bán 15 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng mỗi đơn vị. Trong đó, 12,25 triệu cổ phiếu dành cho cổ đông hiện hữu, 500.000 cổ phiếu dành cho cán bộ công nhân viên và 2,25 triệu đơn vị còn lại bán cho cổ đông chiến lược. Tổng trị giá số chứng khoán đạt 150 tỷ đồng. Bộ Tài nguyên Môi trường cũng sẽ truy thu khoản phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp mà Vedan đã trốn nộp là 127 tỷ đồng trước đó, con số này ước tính khoảng 91 tỷ đồng.

III. Giảm lượng bán urê Phú Mỹ để giữ công bố chất lượng phân bón giá nội địa

Tiếp đó, các đại biểu tiếp tục đặt câu hỏi chất vấn liên quan đến tích tụ ruộng đất ở nông thôn, bảo vệ và trồng rừng, giống cây trồng và vật nuôi... Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển NNNT - IPSARD Bộ NN&PTNT cho biết, hầu hết CĐML làm từ năm 2011 tới nay, chỉ mới lo được đầu vào, là cùng trà, khác thửa" do các DN phân bón, thuốc bảo vệ thực vật thực hiện. Còn đầu ra vẫn là một vế trống. Do đầu ra không đảm bảo, người làm tốt, làm dở như nhau, nên người dân sau 1-2 vụ cũng chán. DN cũng chạy, liên kết sẽ vỡ"- ông Tuấn nói. Đại diện Cục Quản lý thị trường cũng cho biết vấn đề vướng" đối với các cơ quan quản lý và công bố chất lượng phân bón cả người tiêu dùng là khái niệm hàng giả và chất lượng đến đâu để quy vào hàng giả để xử lý hình sự. Đó là chưa tính đến số tiền gần 200 triệu USD khác phải bỏ ra để nhập khẩu thuốc bảo vệ thực vật và các vật tư nông nghiệp khác. Theo tính toán, từ nay đến năm 2010, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu mỗi năm trên 500.000 tấn phân bón các loại. Việc nhập khẩu này sẽ tiếp diễn đến 2015 và thậm chí cả đến năm 2020.. Giai đoạn xử lý giúp sợi dễ ngấm thuốc nhuộm. Các chất tiền xử lý được sử dụng tùy thuộc vào nguồn gốc của mỗi loại sợi. Thí dụ, với loại sợi được làm từ xơ cotton, sau giai đoạn rũ hồ bằng men vi sinh là giai đoạn nấu với dung dịch xút NaOH. Nếu xút không được giặt sạch, vẫn còn tồn trên sợi thì tùy theo hàm lượng tồn dư mà chất này có thể gây các tác dụng khác nhau như: kích ứng da, khô da, phỏng, hoại tử, tiêu chảy nếu nhiễm vào đường tiêu hóa. Cũng theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước trong số 27 tập đoàn, doanh nghiệp đều làm ăn có lãi, bảo toàn và phát triển vốn. Hạn hữu có một số đơn vị làm ăn thua lỗ như Tổng công ty Lắp máy Việt Nam lỗ 103 tỷ đồng, Tổng công ty Sông Hồng lỗ trên 20,64 tỷ đồng và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam lỗ 1.026 tỷ đồng. A Gia hạn 06 tháng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp quý I và 03 tháng công bố chất lượng phân bón thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp quý II và quý III năm 2013 cho các đối tượng sau:. Công an xử lý 12.873 vụ, thu 734 tỷ đồng; hải quan xử lý 24.242 vụ, thu 517 tỷ đồng. Riêng ngành thuế xử phạt 47.151 vụ, thu 8.570 tỷ đồng.

Vụ nổ tại nhà máy ở Texas xảy ra khi nước Mỹ đang trong bầu không khí nhạy cảm sau vụ khủng bố bằng bom kép tại cuộc thi chạy Boston Marathon làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương. Hàng loạt bức thư chứa chất độc chết người được gửi đến tổng thống cùng các nghị sĩ Mỹ. Hàng tươi sống không được che đậy bị ruồi bâu bày bán tràn lan ở chợ tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Vĩnh. Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, cả nước hiện có 150 cơ sở sản xuất phân hóa học, hàng năm làm ra khoảng 5 triệu tấn phân các loại, trong đó NPK chiếm 60%. Nếu nhu cầu tiêu thụ NPK cả nước vẫn phát triển cao như trước đây thì lượng NPK đủ đáp ứng cho thị trường đến năm 2005. Bộ trưởng Cao Đức Phát thừa nhận mặc dù kim ngạnh xuất khẩu tăng, nhưng nhiều nông sản vẫn ở mức chưa cao như lúa công bố chất lượng phân bón gạo chất lượng trung bình khá, café, hay chè đều chưa đạt chất lượng cao. Chính vì thế nhiệm vụ nâng cao chất lượng nông sản là mục tiêu đề ra trong đề án tái cơ cấu của ngành Nông nghiệp.. Mở đầu phiên chất vấn sáng nay, nữ đại biểu Lê Thị Nga đặt câu hỏi về sự mất giá của tiền đồng và hiệu quả của việc phát hành tiền kim loại. Đồng tiền xu đầu tiên được phát hành lưu thông vào năm 2003, khi ấy thống đốc đương nhiệm đã giải trình một cách thuyết phục trước Quốc hội, Chính phủ về hiệu quả sử dụng, độ bền đẹp và tính tiện dụng của đồng tiền này. Thống đốc đương nhiệm cũng hứa sẽ phát triển hệ thống các phương tiện thanh toán bằng tiền xu. Thế nhưng, đến nay hiệu quả sử dụng và độ bền đẹp của nó như thế nào thì tất cả mọi người đều rõ, bà Nga vừa nói vừa trưng ra trước Quốc hội đồng tiền xu đã xỉn màu. Trên quan điểm thống đốc kế nhiệm cũng phải có trách nhiệm để đảm bảo sự lưu hành một đồng tiền sao cho hiệu quả, tránh lãng phí, bà Nga đề nghị Thống đốc Giàu nêu ý kiến về vấn đề này. Theo danh sách đã được các đại biểu Quốc hội lựa chọn, 3 Bộ trưởng trả lời chất vấn kỳ họp này là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bộ trưởng Bộ Lao động và Thương binh xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Bộ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình. Thời điểm lạm phát năm 2008, giá phân bón tăng chóng mặt nhưng Vinacam không tát nước theo mưa. Cty luôn xác định, là doanh nghiệp cầu nối, mua của người giàu bán cho nhà nghèo, vì khó khăn chung của cả triệu nông dân Việt Nam nên chúng tôi bán giá thấp hơn các DN khác. Tính ra, người dân được hưởng lợi hàng chục tỷ đồng từ quyết định này của Vinacam" – Ông Vũ Duy Hải tâm sự. Phân gấu trúc rất giàu dinh dưỡng và tốt hơn nhiều so với phân hóa học, ông An nói khi đang ngồi cạnh một bàn trà truyền thống của Trung Quốc uống loại công bố chất lượng phân bón trà trồng từ phân bò. Con người nên sống hài hòa với trời đất và môi trường.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét