Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón tràn lan vi phạm về thức ăn bổ sung.

CHI CỤC, THÔNG TIN HÌNH ẢNH VIDEO CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN VỀ CHI CỤC

I. Cháy chợ công bố chất lượng phân bón thiêu rụi 36 kiốt

Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hiệp hội Mía đường cho hay, mặt hàng đường sản xuất theo mùa vụ do đó, việc dữ trữ đường là cần thiết nhằm đảm bảo bình ổn đường trong nước. Tuy nhiên, ông Long cho rằng, quy định dự trữ bắt buộc 10% lượng đường mà thương nhân được cấp hạn ngạch chưa hợp lý. Bởi trong điều kiện sản xuất trong nước đáp ứng đủ nhu cầu trong nước không cần nhập khẩu thì không thể thực thi được quy định của Bộ. Trong đó nguyên nhân thứ nhất là giá mua phân bón của nông dân bị đội lên 30% do qua hệ thống các đại lý phân phối cấp 1, 2, 3. Ví dụ như ở An Giang, 50% nông dân mua ở đại lý cấp 3; 40% mua tại đại lý cấp 2, chỉ có 10% mua trực tiếp ở đại lý cấp 1. Tỉnh này có khoảng công bố chất lượng phân bón 1.300 đại lý. Lý do nông dân mua đại lý cấp 3 là họ được mua chịu..

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Châu không nằm trong danh sách chất vấn nhưng cũng lên bục phát biểu để đỡ cho người đồng cấp bên Sở Tài nguyên. Nạn phân bón giả gây thiệt hại lớn cho nông dân. Ảnh: hồng vĩnh. Đây cũng là chương trình xây nhà tình nghĩa lớn nhất từ trước đến nay do PVN nói chung và DPM nói riêng đóng góp triển khai tại Việt Nam. Về chi phí, công ty phải chi thêm tiền do các chi phí cơ bản như bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều tăng từ 15-50% trong quý III và 9 tháng đầu năm nay. Bên cạnh đó, khác với cùng kỳ năm ngoái, khoản đầu tư từ các công ty liên kết năm nay khiến Đạm Phú Mỹ bị lỗ công bố chất lượng phân bón 4,7 tỷ đồng trong quý III và âm 10,6 tỷ đồng qua 9 tháng.. Theo ghi nhận của Chi cục QLTT TPHCM, tình hình hàng ngoại nhập lậu vẫn tiếp tục phức tạp. Hàng nhập lậu phần lớn là hàng tiêu dùng với đủ chủng loại, được vận chuyển từ các tỉnh biên giới miền Bắc, miền Trung, Tây Nam. Số còn lại theo đường nhập khẩu chính ngạch do chủ hàng không khai hoặc khai thấp hơn số lượng thực nhập, hàng xách tay dạng phi mậu dịch... Với bài dự thi là ảnh, độc giả gửi tối thiểu là 5 bức và tối đa 10 bức. Các công bố chất lượng phân bón bức ảnh cần có chú thích rõ ràng, dễ hiểu, có chú thích về địa danh, bối cảnh chụp. Chiều ngang của ảnh là 480 px. Dung lượng mỗi ảnh không vượt quá 10 MB. Đối với bài dự thi là clip, video, thời lượng tối thiểu 90 giây, thời lượng tối đa 3 phút, dung lượng dưới 100 MB. - BS Phúc: Bé 18 tháng cần uống khoảng 750 ml sữa mỗi ngày tuy nhiên con số này có thể dao động 10%. Cả sữa bò tươi và sữa công thức đều phù hợp với bé tuy nhiên sữa công thức có thành phần và hàm lượng hằng định hơn. Tùy theo khẩu vị của bé mà bạn có thể dùng một trong 2 loại này nhưng lưu ý thành phần của 2 loại sữa không giống nhau. Nền: PC - Thể loại: Mini game Quản lý thời gian - Mô phỏngPhát triển: Nevo Soft - Phát hành: Big Fish GamesThời gian phát hành: Tháng 12/2008.

II. Kế thoát công bố chất lượng phân bón nghèo cho nông dân

.Ông Hiền cho biết, hiện cả nước có khoảng 50.000 sản phẩm VTNN, từ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chế phẩm sinh học... Trong đó, trên 4.000 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, hơn 4.300 loại thức ăn chăn nuôi trên bờ, thức ăn thủy sản trên 7.750 sản phẩm, phân bón gần 10.000 sản phẩm. Đối với thực phẩm tươi sống, do thời tiết bắt đầu nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ giảm kéo giá giảm theo. Hiện, giá một số loại thực phẩm như thịt bò, thịt gia cầm và các sản phẩm gia cầm bắt đầu giảm 2.000-5.000 đồng/kg tại một số địa bàn. Đối với mặt hàng thuỷ sản, tuy nhu cầu tiêu thụ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là nhu cầu xuất khẩu nhưng giá một số thuỷ sản cũng bắt đầu giảm 2.000-4.000 đồng/kg do vào vụ. Dự báo trong tháng 5, giá các mặt hàng này tiếp tục giảm. H Đẩy mạnh theo dõi, kiểm tra, kiểm soát việc kê khai nộp thuế, hoàn thuế; tăng cường kiểm tra, rà soát đối tượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, công bố chất lượng phân bón phát hiện kịp thời những trường hợp không đăng ký thuế để đưa vào diện quản lý. Tổ chức thu đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu ngân sách năm 2012 được gia hạn sang năm 2013. Giải pháp: Uống loại nước có hàm lượng calo là 50 calori, 0g chất béo, 5g đường.

Ngay trong Luật ATTP, các tiêu chuẩn về ATTP còn quá thiếu, nhiều định nghĩa, khái niệm không phù hợp với kiến thức thông thường về ATTP học. Tự  bảo vệ: Tránh xa các điểm bán đồ ăn nhanh, sử dụng dụng cụ nấu nướng bằng inox không gỉ, gang, thủy tinh, hoặc đồ gốm. Ông Hòa kể, để giữ chữ tín với nông dân khi giá thu mua của nhà máy giảm đột ngột, nhiều lúc ông vẫn phải giữ giá ở mức chấp nhận được. Thế nhưng, chuyện bán buôn không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khi giá cà phê xuống quá thấp ông bị lỗ lớn, có lúc phải thế chấp nhà, vay tiền ngân hàng cầm công bố chất lượng phân bón cự. - Con trai tôi 40 tháng tuổi, phát triển bình thường như chuẩn. Bé rất thích uống sữa, đã uống sữa Grow 4 tháng qua và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên 2 tuần gần đây bé lại bị nổi mề đay, chủ yếu ở lưng và cổ, không quá ngứa. Bé có tiền sử bị chàm do tôi bị viêm mũi dị ứng nên nhà rất giữ gìn trong ăn uống, hạn chế ăn trứng và thịt gà... Cho hỏi bé có dị ứng sữa không có thể đợt sữa này có vấn đề, bé có cần đi xét nghiệm máu không vì gia đình khó đoán được nguyên nhân dị ứng của bé. Cảm ơn Vũ, 33 tuổi, Gò Vấp.. Năm 2008, do giá phân bón thế giới tăng mạnh, xuất hiện nhiều nơi làm phân bón giả, kém chất lượng. Các đơn vị chức năng đã phát hiện trên 60 đơn vị sản xuất, kinh doanh bán ở 31 tỉnh thành các loại phân bón giả, kém chất lượng. Chúng tôi đã kiến nghị việc này lên Chính phủ, và ngay sau đó, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát gắt gao chuyện này. Hiện, nạn sản xuất phân bón giả, kém chất lượng đã giảm khoảng 90% so với năm 2008. Người phát ngôn của dự án bác bỏ những lo lắng trên và cho rằng dự án sẽ cung cấp thêm nước cho khu vực, trồng rừng và làm cho mọi việc tốt đẹp hơn. Việc san lấp núi không phải là mới mẻ, các công ty khai thác mỏ thường xuyên phá núi để đào than, nhưng kế hoạch san bằng 700 ngọn núi để xây nhà là kế hoạch phá núi lớn nhất cho đến thời điểm này. Cùng lĩnh vực kinh doanh với PGD, nhưng Công ty cổ phần CNG Việt Nam CNG không có được kết quả kinh doanh vượt trội như PGD xét ở chỉ tiêu EPS 6 tháng đầu năm. Lũy kế 6 tháng, CNG đạt 70 tỷ đồng lợi nhuận, giảm 41% so với cùng kỳ năm trước, do giá vốn hàng bán tăng. Tuy nhiên, mấy phiên gần đây, cổ phiếu CNG tăng lên 28.000 - 29.000 đồngmột cổ phiếu, sau khi lình xình quanh mức 26.000 đồngmột cổ phiếu trong khoảng 1 tháng trước đó. Công bố chất lượng phân bón Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Châu không nằm trong danh sách chất vấn nhưng cũng lên bục phát biểu để đỡ cho người đồng cấp bên Sở Tài nguyên.

III. Từ công nghệ sinh học công bố chất lượng phân bón đến cây trồng biến đổi Gen

Tổng giá trị công trình xây dựng quận mới lên đến 11 tỷ USD, bao gồm nhà cao tầng, hồ nước và vườn hoa, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030. Riêng đối với tồn kho phân bón, ông Vũ Huy Hoàng cho biết chủ yếu do tính thời vụ và tình trạng này sẽ được giải quyết khi nông nghiệp bước vào vụ Đông Xuân. Trong khi đó, với tồn kho vật liệu xây dựng, Bộ trưởng cho biết cần giải quyết đồng bộ hơn, cùng với việc thúc đẩy thị trường bất động sản, vốn đang được các cơ quan quản lý tích cực phá băng". Đại biểu này dẫn chứng, công bố chất lượng phân bón ngành vật liệu xây dựng, bất động sản trong thời gian qua, khi khó khăn thì bộ trưởng, thứ trưởng xây dựng thường xuyên tổ chức hội thảo, yêu cầu, đề nghị Quốc hội, Chính phủ phải có giải pháp hỗ trợ. Hiện cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Ảnh: Tấn Thạnh .. Khi nhận được tin báo xảy ra vụ thảm sát, phải mất 45 phút lực lượng đặc nhiệm SWAT và cảnh sát Na Uy mới có thể tiếp cận đảo Utoeya. Đó là lúc 17h40 ngày 22/7, thời điểm tay súng Breivik đang điên cuồng đi khắp hòn đảo nhỏ để bắn giết những người mà hắn gặp. Lãnh đạo VFA cho rằng, với mô hình liên kết trên, phải chọn lựa lực lượng thương lái có kinh nghiệm, uy tín, hiểu biết địa phương, đầy đủ phương tiện vận chuyển. Đây cũng là lực lượng theo dõi sát, biết nông dân thu hoạch ngày nào để vào mua. Tuy nhiên, cách mua của ông thương lái này khác với trước đây, không phải thích mua bao nhiêu thì mua, phải theo hợp đồng mà DN xuất khẩu đã ký với nông dân. Trường hợp bốc xếp, vận chuyển, phơi sấy, hoặc xay xát, đem gạo cho DN xuất khẩu luôn, sẽ được trả phí"- ông Phong nói. Nghe luật sư phản ứng, cả HĐXX và kiểm sát viên đều không ai nói gì. Liền sau đó, luật sư Nhàn tiếp tục phần bào chữa của mình. Cũng theo ông, các nhà quản công bố chất lượng phân bón lý hiện nay ra chính sách chỉ như để thông báo hoặc báo động trước để tạo điều kiện cho nhà sản xuất, phân phối tìm cách để tiếp tục giả dối, chống đối và luồn lách. Bởi nếu chỉ thông báo mà không có giám sát, xử lý nghiêm khắc thì không thể phát hiện ra sai phạm và xử phạt kịp thời. Ông cho rằng thông báo các loại thuốc bị cấm lưu hành trên báo chí chỉ chiếm 50% còn đi kiểm tra, xử lý là 50% còn lại để những loại thuốc kém chất lượng thực sự không còn đường sống. Đối với những nơi vi phạm thì cần nghiêm khắc không cho phép tiếp tục hành nghề để làm gương răn đe.

Tương tự, hộ ông Hoàng Đình Dần thôn Triều Dương bón 35 bao phân do Cty Kim Anh sản xuất, lúa chết hàng loạt. Sắn, mía giảm năng suất 60-70%. Nhiều nông dân gọi điện trực tiếp đến nhà máy nhưng không có ai tiếp nhận xử lý. Nhiều ý kiến cho rằng tăng bội chi ngân sách để đầu tư là cần thiết nhưng không thể giải ngân dựa trên những đánh giá chưa sát thực tế. - Ông Nguyễn Văn Hào, Giám đốc Công ty Hóa chất và Phân bón Cần Thơ: Chất lượng phân bón của các nhà sản xuất trong nước như sản phẩm của Con Cò chẳng hạn đã được nâng cao rất nhiều trong thời gian qua, nhưng cho đến nay hầu hết mới chỉ phát huy được trên dưới 70% công suất. Nguyên nhân do nông dân ta vẫn còn tâm lý thích dùng phân bón ngoại nhập nhưng có công bố chất lượng phân bón lẽ đơn giản vì nhiều khi họ không đủ tiền mua phân bón sản xuất ở trong nước. Vì vậy giá phân bón cần được các nhà sản xuất trong nước tính đến. Nhưng quan trọng hơn cả là việc cung ứng phân bón trên thị trường hiện quá lớn đã gây ra sự cạnh tranh kém lành mạnh giữa các nhà sản xuất và có rất nhiều đơn vị dùng cả thủ đoạn để chiếm lĩnh thị trường này. Tôi cho rằng việc mở rộng đầu mối nhập khẩu phân bón nhằm giúp bà con nông dân được sử dụng sản phẩm có giá rẻ, hợp lý hơn. Nhưng cần phải có cơ chế quản lý tốt nếu không phân bón giá rẻ có thể đồng nghĩa với sự kém chất lượng. Ngày 1/5, FDA và Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA công bố phát hiện gây sốc: khoảng 2,5-3 triệu người Mỹ đã ăn thịt gà từ gia cầm ăn bột rau bị nhiễm melamine có nguồn gốc từ Trung Quốc.. Theo các chuyên gia tiến hành khảo sát, quá trình đầu tư đổi mới công nghệ của doanh nghiệp còn có thể gặp rất nhiều rủi ro như thời gian hoàn vốn kéo dài, công nghệ bị sao chép do vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ chưa được thực hiện nghiêm ngặt. Có tới 57% doanh nghiệp đánh giá nhân tố rủi ro khi đầu tư là cản trở lớn khi quyết định tiến hành đổi mới công nghệ. Nếu việc ứng dụng này thành công sẽ đem lại một nguồn lợi kinh tế lớn, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nhu cầu khai thác rừng làm giấy như hiện nay, bởi 1 công bố chất lượng phân bón tấn giấy làm từ phân bò sẽ giảm 17 cây xanh bị khai thác và 5 tấn phân bò thải ra ngoài môi trường. Cử tri bày tỏ sự hoan nghênh với việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thành lập 7 Đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, giám sát, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng phức tạp vừa qua. Ý kiến người dân bày tỏ hy vọng trong thời gian tới công tác này sẽ có những chuyển biến rõ rệt, đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI, đáp ứng niềm tin của nhân dân vào quyết tâm phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Nhiều chuyên gia cho rằng điểm yếu lớn nhất của nông dân là họ quá nghèo. Họ không có lãi vì họ bán lúa tươi ngay tại ruộng để trả nợ ngân hàng, trả tiền chi phí mua giống, phân bón, thuốc trừ sâu và không có đủ năng lực để tạm trữ và sơ chế lúa. Do đó, dù giá có tăng cao đến đâu họ cũng không được hưởng lợi, đồng nghĩa với đó là chính sách thu mua tạm trữ lúa gạo không tiếp cận được người dân.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét