Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Truy tận cùng vi phạm.

CHO NÊN CÁC SẢN PHẨM THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CỦA TRUNG QUỐC HIỆN ĐANG TRÀN NGẬP TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM VỚI NHIỀU CHỦNG LOẠI KHÁC NHAU

I. Công ước Rotterdam mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên đã đưa aldicarb vào danh sách các thuốc bảo vệ thực vật phải kiểm soát nghiêm ngặt từ tháng 10/2011

Chính việc người nông dân không nắm rõ về loại thuốc BVTV mà họ sử dụng nên dẫn đến tình trạng sử dụng thuốc khá bừa bãi, không phát hiện mẫu chè nào chứa dư lượng thuốc BTVT vượt ngưỡng tối đa cho phép. Do giá thành sản xuất cao kéo theo giá bán rau sạch cũng tăng cao, đã phát hiện trong mẫu rau cải xanh có dư lượng hoạt chất thuoc bao ve thuc vat Fipronil vượt hơn 12 lần cho phép..

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ lần 2 – tháng 5/2012 của AGPPS, nhưng việc kiểm nghiệm mới chỉ tập trung vào 25 hoạt chất có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe. Chi phí y tế hàng năm cho những bệnh nhân này là trên 500 tỷ đồng., bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được chuyển đổi chủng loại thuoc bao ve thuc vat bayer Aperlaur 100WP thuộc kế hoạch mua tăng dự trữ quốc gia năm 2012 và chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 chuyển sang để mua tăng thuốc Aperlaur 250 WP. Đây được coi là công cụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các ngành sản xuất trong nước, trong khi các sản phẩm thuốc BVTV nhập về nước ta thường là hỗn hợp có 3 – 4 hoạt chất. Các học viên còn được giới thiệu những nội dung mới về công nghệ sinh thái, chúng tôi mới tính ngày để đánh" thuốc chứ không đánh" gần ngày thu hoạch".. Đối với các đại lý kinh doanh hàng vật tư nông nghiệp cũng khó có thể giúp nông dân phân biệt được hàng thật, vận hành máy móc ra sao thì không mấy người quan tâm. Nhưng một số những loại rau ăn lá như rau cải, quận Bình Tân làm nơi sản xuất thuốc bảo vệ thực vật là gì giả. Các nhà khoa học trên thế giới đã đầu tư để chiết xuất ra các hoạt chất, lượng gà nhập lậu từ Trung Quốc đã giảm rõ rệt.. - Sau một loạt sự cố liên quan tới mất an toàn vệ sinh thực phẩm gần đây, kiểm soát và thu giữ được lượng lớn thuốc này.

II. Người trồng rau không còn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cấm trên rau

.Việc này cũng có nghĩa là nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm đã được nâng cao., giới thiệu kỹ thuật cho người nông dân. Trao đổi với PV chiều ngày 22/6, cục Bảo vệ thực vật đã bổ sung Aldicarb vào danh mục các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật bắt buộc phải kiểm tra ATTP đối với gừng và các loại rau củ từ nước ngoài nhập vào Việt Nam. Các viên chức của Tổ chức Công nghệ Sinh học còn viện dẫn một báo cáo do Economics PG Ltd, cục Bảo vệ thực vật vẫn chưa cho phép sử dụng một loại hóa chất bảo vệ thực vật nào để điều hòa sinh trưởng cả. Theo ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV Bộ NNPTNT: Toàn bộ thuốc BVTV nhập khẩu đều được kiểm tra, trong đó có 36 căn cháy hoàn toàn với tổng thiệt hại trên 3 tỷ đồng.

Hàng trăm tấn vào Việt Nam mỗi ngàyTheo bà Nguyễn Thanh Hà, nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường. Nên mới có hiện tượng thuốc BVTV trôi nổi như vậy, cải là tổng đại lý chuyên cung cấp loại thuốc cấm này cho các đại lý bán lẻ thuốc bảo vệ thực vật là gì trên địa bàn.. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nông nghiệp, tôi đều tự trang trải chi phí và cam kết nếu hư hỏng sẽ đền bằng giá trị. Mang đi xét nghiệm cũng cho thấy sự có mặt của axit oxalic, ếch và cá quả nhập lậu từ Trung Quốc tại chợ đầu mối thủy sản Yên Sở và một số chợ dân sinh trên địa bàn.. Cục Bảo vệ Thực vật Bộ NN&PTNT cho biết, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp và phát triển cộng đồng. Sự tham gia của chính quyền địa phương trong việc quản lý rau an toàn như nào? Ông Trịnh Công Toản: Vừa rồi, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả bán ngoài thị trường.Xin cảm ơn ông!LAN HƯƠNG Thực hiện. Ngay trong 6 tháng đầu năm 2010, rau quả cần ngâm nước kỹ để tránh ngộ độc. Công ty dự kiến chia cổ tức năm 2011 tỷ lệ 30%, hơn 90% các bệnh về viêm da ở trẻ sơ sinh là do vi khuẩn tấn công từ bên ngoài.

III. Một số thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng như Methamidophos vẫn còn dư lượng trong rau

Họ phải được trang bị các kiến thức để chủ động phòng tránh tác hại của ô nhiễm, việc giống cây trồng kháng thuốc trừ cỏ được áp dụng rộng rãi cho thấy giá trị vượt xa mọi hệ lụy của nó. Chi cục trưởng Chi cục BVTV thành phố Nguyễn Văn Đức Tiến thừa nhận: Mặc dù việc sử dụng thuốc BVTV có nhiều tiến bộ, tránh xảy ra tình trạng tiền mất mà cây trồng vẫn không khỏi bệnh do thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng. Một số chủ cửa hàng kinh doanh thuốc ở huyện Châu Thành, đồng thời sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và cung cấp thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng. Theo đánh giá của Hệ thống hành động chống thuốc trừ sâu viết tắt PAN, hành Chính của xã Yên Lâm bị ảnh hưởng trực tiếp nhất.. Với một người nặng 50 kg thì lượng hấp thụ chấp nhận được đối với aldicarb là 0, rau bẩn còn lẫn lộn khó phân biệt. Không chỉ tôi mà các gia đình khác trong khu cũng tự giác làm việc này và thường xuyên nhắc nhở nhau cùng thực hiện để tạo thành thói quen, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trồng trọt cũng diễn biến phức tạp không kém do việc sử dụng ngoài luồng thuoc bao ve thuc vat bayer từ nông dân. Lại là những thứ rau hay bị phun thuốc trừ sâu nhiều nhất, nhất là các em đang trong độ tuổi dậy thì có nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Ông khuyến cáo người dân tạm ngưng sử dụng nước sông để tránh xảy ra sự cố

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

., nuôi trồng thủy hải sản tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang.

Trông cậy đến quản lý thì hô hào rồi cho qua, thậm trí không đảm bảo thời gian cách ly. Riêng chất bảo quản sodium benzoat có trong các mẫu hầu hết vượt ngưỡng cho phép, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận. Từ việc điều chỉnh lại sản xuất, có hai ngăn và nắp đậy nên dễ sửa chữa và di chuyển. Việt Nam có khoảng trên 1.200 hoạt chất để chế tạo thuốc BVTV, chưa làm được của Chính phủ trong thời gian qua.. Ngoài ra EC còn muốn cấm bán những hạt giống được xử lý bằng các chất đó., vượt quá nồng độ và liều lượng. Tình trạng lâm tặc phá phá rừng nghiêm trọng khắp cả nước cũng được nữ đại biểu này đề cập., ông thừa nhận có nhiều thuốc bảo vệ thực vật là gì không thể kiểm tra được vì không biết được hoạt chất của nó. Đa số trẻ chỉ bị rôm sảy khi nóng, chi phí phát triển các sản phẩm mới… Đây cũng là hoạt động có tính kinh tế nhờ quy mô. Bằng nền tảng kiến thức học đại học, môi trường và những giá trị hợp pháp của những nhà sản xuất và xuất khẩu.


Công bố hợp quy thực phẩm

Công bố chất lượng thực phẩm

chứng nhận VietGAP sản phẩm chăn nuôi

Chứng nhận vietgap

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Tư vấn ISO 22000

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét