Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

PHÂN LOẠI CÁC LOẠI THỰC PHẨM DINH DƯỠNG - 0905727089


1. Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học.
Kết quả hình ảnh cho thực phẩm chức năng
          2. Thực phẩm bổ sung là thực phẩm thông thường được bổ sung vi chất dinh dưỡng, bao gồm: Các vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzyme, probiotic và chất có hoạt tính sinh học khác.
Thực phẩm bổ sung bao gồm cả:
- Thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng.
- Thực phẩm làm giàu vi chất.
- Thức ăn công thức cho trẻ em và phụ nữ mang thai.
3. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ là một loại thực phẩm chức năng được đưa ra dưới dạng liều (để có thể kiểm soát được) với những liều lượng nhỏ như là viên nang, viên nén, dạng bột, dạng lỏng và các dạng khác để sử dụng bằng đường uống, có chứa một hoặc hỗn hợp của các chất sau:
- Các vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzyme, probiotic và chất có hoạt tính sinh học khác.
- Các chất có nguồn gốc từ tự nhiên, bao gồm các chất có nguồn gốc động vật, các chất khoáng và nguồn gốc thực vật ở các dạng như chiết xuất, phân lập, cô đặc và chuyển hóa.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tùy theo xuất xứ hoặc công dụng, còn có các tên gọi sau: Thực phẩm cho mục đích đặc biệt (FOSU), thực phẩm sức khỏe (Health Supplements), Thực phẩm bổ sung chế độ ăn (Dietary Supplement), thực phẩm chức năng y học.

          4. Thực phẩm dinh dưỡng y học còn gọi là thực phẩm dinh dưỡng dùng cho mục đích y tế  đặc biệt, là loại thực phẩm có thể ăn bằng miệng hoặc bằng ống xông, được chỉ định để điều chỉnh chế độ ăn của người bệnh và chỉ được sử dụng dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Kết quả hình ảnh cho THỰC PHẨM DINH DƯỠNG Y HỌC LÀ GÌ


  

Trung tâm giám định và  chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert.
Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ 0905727089 để được tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét