Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

CHỨNG NHẬN HỢP QUY THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT

CHỨNG NHẬN HỢP QUY THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT
Thuốc bảo vệ thực vật là những hợp chất độc có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp hoá học được dùng để phòng trừ sâu, bệnh, cỏ dại, chuột… hại cây trồng và nông sản được gọi chung là sinh vật hại cây trồng và nông sản.
Phần lớn những  thuốc bảo vệ thực vật  được dùng trong sản xuất nông nghiệp là những hợp chất hữu cơ (một số ít là vô cơ) được tổng hợp  trong  các nhà máy hoá  chất. Những hợp chất này không tinh khiết có chứa tạp chất có tên gọi là thuốc kỹ thuật.
Thuốc kỹ thuật bao gồm hai phần : Phần quan trọng là hợp chất hoá học có hoạt tính sinh học ( diệt dịch hại, dẫn dụ và xua đuổi côn trùng, làm rụng lá, điều hoà sinh trưởng…) được gọi là chất hoạt động hay hoạt chất (active ingredient). Phần còn lại là các tạp chất  bao gồm nhiều chất khác nhau không có hoạt tính sinh học, tạp chất. Thông thường thuốc kỹ thuật càng ít tạp chất càng an toàn đối với người vật nuôi môi trường và hiệu quả sử dụng càng cao, nếu hàm lượng của chúng vượt quá một giới hạn nào đó thì chúng được gọi là vi chất gây nguy hiểm (microcontaminant). Thuốc kỹ thuật là nguyên liệu để sản xuất ra các thành phẩm vì các hoá chất bảo vệ thực vật ở dạng thô hoặc chưa thành thành phẩm không thể dùng trong bảo vệ thực vật được do chúng quá  đậm đặc.
Các dạng thành phẩm chế phẩm BVTV bao gồm:
  •  Chất hoạt động;
  •  Chất mang như các loại dung môi hoặc khoáng sét;         
  •  Các chất tác động bề mặt bao gồm chất dính và chất trãi;
  •  Các chất khác như chất ổn định, chất nhuộm và các hóa chất để cải thiện hoặc tăng cường tác động của  thuốc bảo vệ thực vật.






Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
VIETCERT - TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY
Ms. Thủy Tiên - 0903561159

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét