Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

CẢ NƯỚC CÓ 235 NHÀ MÁY PHÂN BÓN HỮU CƠ


LỢI ÍCH CỦA PHÂN BÓN HỮU CƠ

 

       Phân hữu cơ vừa cung cấp các chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng cho cây trồng, vừa cung cấp cho đất một lượng mùn lớn để duy trì sự hoạt động của các sinh vật và vi sinh vật. Các chất dinh dưỡng trong phân hữu cơ được chuyển đổi từ những thành phần dễ phân hủy trong nguyên liệu hữu cơ như chất xơ, tinh bột, protein, amino acid... Từ đó phân hữu cơ giúp tạo ra các nông sản thơm ngon, chất lượng cao.
       Phân bón hữu cơ còn góp phần quan trọng vào việc cải tạo, trả lại thảm thực vật của đất. Phân bón hữu cơ khác với phân bón hóa học (vô cơ), các chất dinh dưỡng được tổng hợp từ công nghệ hóa, các quặng vô cơ và dưới dạng muối... những yếu tố hóa học này đưa vào đất là tác nhân gây suy thoái, thay đổi thảm thực vật làm cho đất chai sạn, mất dần chất dinh dưỡng trong đất.

CẢ NƯỚC CÓ 235 NHÀ MÁY PHÂN BÓN HỮU CƠ

       Đó là số liệu được Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN - PTNT), ông Nguyễn Quý Dương đưa ra tại buổi lễ ký kết phát triển phân bón hữu cơ.


Theo ông Nguyễn Quý Dương, tính đến hết tháng 4/2019, Cục BVTV đã cấp 1.882 Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam với tổng số 20.083 sản phẩm, bao gồm 18.518 sản phẩm phân bón vô cơ (chiếm 88,9%) và nhóm phân bón hữu cơ là 2.312 sản phẩm (chiếm 11,1%, tăng 1% so với năm 2018).
Cả nước hiện có 814 nhà máy (NM) sản xuất (SX) phân bón, trong đó có 235 NM phân hữu cơ, tăng 73 NM, tương đương tỷ lệ tăng 45% so với trước khi Nghị định 108/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý phân bón có hiệu lực thi hành.
       Phó Cục trưởng Cục BVTV Nguyễn Quý Dương nhấn mạnh, trước đây cha ông ta chủ yếu canh tác bằng phân hữu cơ truyền thống, tuy nhiên khi phân bón vô cơ phát triển quá nhanh, quá mạnh thời gian gần thì canh tác nông nghiệp gần như quên mất sự có mặt của phân hữu cơ. Đây là một khiếm khuyết. Từ đây, đất đai bón quá nhiều phân vô cơ bị bạc màu, nghèo dinh dưỡng, nông sản làm ra bị tồn dư hóa chất...
       Ngày nay ngành nông nghiệp đã nhận thấy những hệ lụy, nguy cơ của việc lạm dụng phân bón hóa học nên Bộ NN-PTNT đã quyết tâm khôi phục, đẩy mạnh việc SX và sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ trong canh tác nông nghiệp tại Việt Nam. Có thể nói đây cũng là xu hướng tất yếu để hướng tới nền nông nghiệp sạch, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.
       Với khả năng, chức năng và vai trò quản lý nhà nước của mình, Cục BVTV sẽ tạo điều kiện tối đa, thuận lợi nhất cho các DN đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, đưa sản phẩm phân bón hữu cơ vào SX, để người dân có cơ hội sử dụng rộng rãi, cùng chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam ngày một phát triển bền vững, mang lại giá trị kinh tế và sức cạnh tranh cao hơn cho nông sản Việt.
       Các công ty đã ký kết hợp tác phát triểnphân bón hữu cơ với Cục bảo vệ Thực vật (Bộ NN –PTNT) bao gồm:
  • Ngày 20/03/2019: Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông
  • Ngày 7/4/2019: Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm với 12 đơn vị thành viên trong đó có 1 Viện nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ sinh học và 9 nhà máy sản xuất phân bón trải đều trên khắp cả nước (Miền Bắc - Miền Trung - Tây Nguyên - Miền Nam - Campuchia)
  • Ngày 8/4:  Công ty Phân bón Hợp Lực
  • Ngày 17/05: Công ty TNHH Nông nghiệp Sinh vật cảnh Việt Nam và Công ty Cổ phần Phân bón Phúc Thịnh (Thanh Hóa)
  • Ngày 31/05/2019: Công ty Cổ phân Tập đoàn Con Cò Vàng Hi-Tech (TP.HCM), Công ty TNHH Thương mại sản xuất GNC (An Giang) và Công ty TNHH Hiệp Thanh (Bến Tre)
  • Ngày 08/06/2019: Tổng Công ty Sông Gianh (với 8 nhà máy), Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phước Hưng và Công ty CP Thương mại Green Garden…...

....và con nhiều đơn vị khác đang thực hiện kế hoạch và sắp tới triển khai kí kết hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Cục bảo vệ thực vật
------------------------------

Hotline: 0903505940 
Email:  nghiepvu1@vietcert.org

Địa chỉ:
1. 28 An Xuân, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng.
2. 205 Nguyễn Xí, Phường 26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
3. P.303, đơn nguyên 1, tòa nhà F4, đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
4. P.20, lô B, chung cư Hưng Phú 1, KDC Hưng Phú, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, Cần Thơ​​
5. Số 21, Đường 11, Phường 5, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét