Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Gạch đất sét nung 0903 528 199

PHÂN TÍCH VỀ GẠCH KHÔNG NUNG VÀ GẠCH ĐẤT SÉT NUNG

Gạch không nung là công nghệ xây dựng hiện đại được sử dụng ở các nước phát triển từ rất lâu dùng để thay thế gạch nung do có ưu điểm vượt trội.

Về nguyên liệu cấu tạo hai viên gach không nung và gạch đất nung khác hoàn toàn nhau:

♦ Gạch đất nung thì sử dụng đất sét khai thác từ tự nhiên nguồn gốc phần lớn từ đất nông nghiệp được đóng khuôn và nung ở nhiệt độ cao.
♦ Gạch không nung sử dụng nguyên liệu khá đa dạng:
+ Đối với gạch xi măng cốt liệu sử dụng nguyên liệu chủ yếu gồm đá mạt (đá mi), cát, xi măng và có thể trộn thêm một số phể phẩm công nghiệp như xỉ than, tro xỉ nhiệt điện. Nguyên liệu được trộn đều và đưa vào máy ép gạch không nung để ép thành hình.
+ Đối với gạch không nung khí chưng áp AAC sử dụng cát vàng, tro nhiệt điện, xi măng, vôi trộn đều để đông kết lại cắt thành sản phẩm rồi hấp chưng áp gia cường độ cứng
+ Đối với gạch xi măng cát sử dụng nguyên liệu xi măng và cát để khô tự nhiên
+ Đối với gạch không nung bê tông bọt sử dụng xi măng, tro từ các nhà máy nhiệt điện, cát mịn, phụ gia tạo bọt nén áp suất đóng khuôn để khô tự nhiên
+ Đối với gạch lát vỉa hè sử dụng nguyên liệu xỉ than vôi bột trộn đều dập khuôn áp lực cao để khô tự nhiên
Về hình dáng gạch không nung và gạch đất nung:

»Gạch đất nung để xây dựng tường có ít kiểu dáng: gạch đặc, gạch 2 lỗ và gạch 4 lỗ hay 6 lỗ
Nhờ đặc thù công nghệ sản xuất chủ yếu là ép dập thành hình theo khuôn chế tạo sẵn, nên gạch không nung được sản xuất với nhiều kiểu dáng, quy cách khách nhau phù hợp với mọi công trình xây dưng như : gạch đặc tiêu chuẩn, gạch 2 lỗ lớn, gạch nhiều lỗ, gạch lát vỉa hè bát giác, lục giác,.. Gạch không nung có nhiều loại, có loại có kích thước lớn hơn rất nhiều so với gạch nung (5 đến 11 lần) cho phép giảm chi phí trát vữa và đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Về cường độ chịu lực của gạch không nung và đất nung:

Gạch không nung thường có cường độ chịu lực cao, từ 70 – 600kg/cm2.
Gạch đất sét nung có cường độ chịu lực khoảng từ 50 – 100kg/cm2.
Đối với những vị trí yêu cầu cường độ chịu lực rất cao (300-400kg/cm2) gạch xi măng cốt liệu có thể đáp ứng được còn gạch nung thì không.
Đối với những công trình xây thêm cần giảm tải trọng lượng gạch bê tông khí chưng áp hay gạch bê tông bọt có thể đáp ứng tốt trong khi gạch nung thì phải tính toán trọng lượng dựa vào móng hay cột.
Do ưu điểm chịu lực cao trên từng viên gạch nên giảm tải lượng cốt pha phải sử dụng
Ngoài ra gạch không nung giảm đáng kể lượng vữa trát dính, cũng như thi công đường điện dễ dàng hơn, giảm tỉ lệ nứt gãy khi thay đổi nhiệt độ cũng như cách âm cách nhiệt tốt hơn nhiều so với gạch đất nung
 ---------------------------------------------
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Chuyên chứng nhận Hợp quy gach terrazzo
HOTLINE: Ms Linh 0903 528 199
www.vietcert.org


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét