Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Nồi cơm điện và những lưu ý cần biết 0903 528 199

NỒI CƠM ĐIỆN VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

Nồi cơm điện là một vật dung rất cần thiết với mỗi gia đình, tuy nhiên nhiều người thường phàn nàn về chất lượng của nồi cơm điện thường không bền lâu. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những điều cần lần lưu ý khi chọn và sử dụng nồi cơm điện.
Sau một thời gian sử dụng, những chiếc nồi cơm điện của nhiều gia đình thường rất dễ bị hư hỏng, hậu quả trực tiếp là tạo ra những nồi cơm không ngon. Nguyên nhân dẫn của tình trạng đó là do những sai lầm khi sử dụng và việc chọn những sản phẩm có chất lượng kém.

Lưu ý về cách sử dụng nồi cơm điện

Cách sử dụng có liên quan mật thiết đến chất lượng sản phẩm. Nhiều bà nội trợ phàn nàn về việc những chiếc nồi cơm điện sau một thời gian sử dụng gặp trình trạng nấu cơm không ngon, cơm chín không đều,... một trong những nguyên nhân chính từ cách sử dụng không đúng quy cách của người dùng. Nhiều người có thói quen vo gạo bằng xoong của nồi cơm điện, vô tình dẫn đến việc lớp chống dính của nồi bị bong tróc, cơm nấu rất dễ bị dính nồi và không còn ngon nữa. Ngoài ra bạn cũng không nên đặt lõi nấu vào nồi bằng một tay vì có thể làm hỏng nồi, cụ thể là rơle chính của nồi bị hỏng. Do cấu tạo của đáy xoong hơi lõm, khi đặt bằng một tay khiến việc tiếp xúc của rơ le không đều, có thể dẫn đến tình trạng cơm sống cơm chín
Lời khuyên cho bạn khi sử dụng nồi cơm điện là cần lau nước xung quanh xoong thật khô, sau đó đặt nhẹ nhàng vào nồi bằng cả hai tay, xoay nhẹ xoong nửa vòng để giúp rơle tiếp xúc thật đều và cơm khi nấu sẽ không bị sượng.

Ngoài ra việc để nồi cơm điện nấu và hâm cơm trong thời gian dài cũng khiến nam châm trong nồi cơm điện giảm tuổi thọ nhanh chóng, các rơle không còn bật tắt chính xác được nữa.

Lưu ý về việc chọn nồi cơm điện

Nồi cơm điện dễ hỏng ngoài những nguyên nhân khi sử dụng vừa trình bày ở trên còn một nguyên nhân vô cùng quan trọng là ở chất lượng của nồi, người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm và sự chú ý cần thiết khi chọn mua nồi cơm điện dẫn đến việc mua phải những chiếc nồi có chất lượng kém.
Phần xoong của nồi cơm điện là phần rất quan trọng, nếu xoong chỉ được làm bằng loại nhôm mỏng và được phủ một lớp chống dính chất lượng kém thì sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ bị bong tróc. Ngoài ra ở những chiếc nồi cơm điện rẻ tiền kém chất lượng thường gặp tình trạng lò xo của nút bấm kém nhạy, cơm dễ sống sượng hoặc thậm chí bị khét. Tình trạng này là do bộ phận Rơle chính của nồi sử dụng loại nam châm vĩnh cửu chất lượng thấp, Chỉ khoảng 6 tháng đầu khi chiếc nồi còn mới rơle này hoạt động ổn định sau đó thường sẽ mất đi tính chính xác. Để khắc phục vấn đề này thì người dùng cần thay mới, sửa chữa (chi phí khoảng 30.000 đồng)

Trên thị trường nồi cơm điện hiện nay rất nhiều loại nồi có phần đế cảm biến nhiệt ở đáy nồi có khe hở lớn. Thiết kế này khiến các loại côn trùng như gián, ruồi, kiến…hoặc hạt gạo có thể lọt xuống gây ra tình trạng chập mạch điện, dẫn đến hỏng đế cảm biến nhiệt.
Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên chọn lựa những chiếc nồi cơm điện có thiết kế cấu tạo theo kiểu mới với phần cảm biến nhiệt gắn liền với đáy nồi nên sẽ không để lại khe hở như sản phẩm cũ.


 --------------------------------------------------
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về:
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Ms Linh 0903 528 199
www.vietcert.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét